ประโยชน์ของเทคโนโลยี จอ LED Full Color

การเลือกซื้อ จอLED ขนาดใหญ่ หรือ จอโฆษณาLED ให้ได้ราคาแบบคุ้มๆๆ

FoxyLED LED full color display
FoxxyLED จอLED full color display ป้ายLED โฆษณาดิจิตอล P3.9 7

การเลือกซื้อ จอLED ขนาดใหญ่ หรือ จอโฆษณาLED ให้ได้ราคาแบบคุ้มๆๆ

ในปัจจุบัน การติดตั้ง จอLED ขนาดใหญ่ หรือ จอโฆษณาLED แทนโปรเจคเตอร์เป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในห้องประชุมขนาดใหญ่ ห้องประชุมโรงเรียน และห้องประชุมผู้บริหาร เพราะจอLED ขนาดใหญ่ ให้สีภาพที่คมชัด สูงและไม่ติดขัดเรื่องการเดินสายสัญญาณบนเพดาน นอกจากนี้ ราคาจอLED ขนาดใหญ่ หรือ ราคาจอโฆษณาLED ในปัจจุบันลดลงแต่คุณภาพเพิ่มขึ้น ทำให้เป็นที่น่าซื้อมากขึ้น

ในการเลือกซื้อ จอLED ขนาดใหญ่ หรือ จอโฆษณาLED ที่คุ้มค่า เราจำเป็นต้องพิจารณา 3 ข้อดังนี้

  1. สถานที่ติดตั้ง จอLED หรือ จอโฆษณาLED ว่าอยู่ ภายในอาคาร หรือ ภายนอกอาคาร
  2. ระยะห่างของตำแหน่ง ที่ผู้ชมดู ถึงหน้า จอLED หรือ จอโฆษณาLED
  3. ขนาดของพื้นที่ ที่ต้องการติดตั้ง เช่น ขนาดความกว้าง ความยาว ความสูง ของห้อง

สถานที่ติดตั้ง ภายในอาคาร หรือ ภายนอกอาคาร

การติดตั้ง จอLED ขนาดใหญ่  หรือ จอโฆษณาLED ในหรือนอกอาคารนั้นมีเรื่องที่ต้องคำนึงก่อน โดยเฉพาะในการติดตั้งจอLED ขนาดใหญ่  หรือ จอโฆษณาLED นอกอาคาร (Outdoor) จะต้องเลือกจอที่เน้นการกันฝุ่นและกันน้ำเข้าได้ เพื่อป้องกันละอองน้ำที่ตกกระทบตัวอุปกรณ์จากทุกทิศทาง โดยค่า IP67 เป็นค่าที่แนะนำ และการติดตั้งจอในสถานที่ติดตั้งอยู่ริมทะเลหรือบริเวณที่มีไอของเคมีจะต้องเลือก จอLED ที่มีการเคลือบพิเศษเพิ่มเติมเพื่อป้องกันความเสียหายจากองค์ประกอบและช่วยให้จอใช้งานได้ยาวนาน การเช็คหน้างานก่อนการเลือกจอจะช่วยให้ได้เลือกจอที่ตรงตามความต้องการและคุ้มค่าเงินมากที่สุด

 

สำหรับการติดตั้ง จอLED ขนาดใหญ่  ในอาคาร (Indoor) อาจเน้นกันฝุ่นนิดหน่อยและกันน้ำได้เล็กน้อยก็เพียงพอแล้ว โดยค่า IP rating 31 หรือ 41 เป็นค่าที่เหมาะสมในการติดตั้งจอในอาคาร เพื่อป้องกันความเสียหายจากการรั่วซึมของน้ำหรือฝุ่น อย่างไรก็ตามการเลือกจอที่เหมาะสมยังต้องพิจารณาด้วยปัจจัยอื่นๆ เช่นการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้งานด้วย

 

ระยะห่างของตำแหน่ง แถวแรกที่ผู้ชมดู ถึงหน้าจอLED

ระยะห่างจาก จอLED ไปยังตำแหน่งนั่งดูแถวแรกมีเท่าไหร่ให้เราเลือก Pixels pitch เพื่อให้เห็นภาพคมชัด ค่า Pixels pitch หมายถึงระยะห่างระหว่างเม็ดไฟที่อยู่ติดกันบนจอLED โดยวัดจากจุดศูนย์กลาง ตัวเลข Pixels pitch ที่น้อยกว่าจะเห็นภาพคมชัดมากขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถเปรียบเทียบค่า Pixels pitch กับระยะห่างที่เห็นภาพชัดจากจอLED และไม่จำเป็นต้องใกล้เข้าไปเกินไปเพราะอาจจะเห็นเม็ดไฟมากขึ้น โดยตัวอย่างเช่น Pixels pitch ที่มีค่า P10 จะเห็นภาพชัดที่ระยะห่าง 10 เมตร เป็นต้น

 

สำหรับการเลือกขนาดจอแบบง่ายๆ ให้วัดระยะห่างจากจอไปยังตำแหน่งนั่งดูแถวแรก ถ้าเท่ากับ 4.3 เมตร ควรเลือกจอLED  Pixels pitch ที่มีค่า P4 หรือน้อยกว่านั้น และถ้าระยะห่างจากจอไปยังตำแหน่งนั่งดูแถวแรกเท่ากับ 3.5 เมตร ควรเลือกจอ Pixels pitch ที่มีค่า P3 หรือน้อยกว่านั้น

 

ขนาดของพื้นที่ ที่ต้องการติดตั้ง จอLED เช่น ขนาดความกว้าง ความยาว ความสูง ของห้อง

ขนาดพื้นที่ติดตั้งและขนาดห้องจะต้องมีความกว้าง ยาว และสูงเพียงใดเพื่อใช้ในการคำนวณขนาด จอLED ขนาดใหญ่  หรือ จอโฆษณาLED ที่รองรับการมองได้ทั่วพื้นที่โดยไม่เล็กจนมองไม่ชัดหรือใหญ่จนล้นตา เช่น

ในห้องประชุมที่มีขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 12 เมตร และเพดานสูง 4 เมตร โดยระยะที่นั่งห่างจากจอไป 4.1 เมตร สามารถติดตั้ง จอLED ขนาด 4 x 2.5 เมตร แบบ P4 ได้โดยไม่เล็กจนมองไม่ชัด

 

ในห้องประชุมที่มีขนาดกว้าง 15 เมตร ยาว 30 เมตร และเพดานสูง 6 เมตร โดยระยะที่นั่งห่างจากจอไป 5 เมตร สามารถติดตั้ง จอLED ขนาด 6.5 x 3.5 เมตร แบบ P5 ได้โดยไม่เล็กจนมองไม่ชัด

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของอายุการใช้งาน Lifetime ที่เป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย โดยทั่วไปจาก LED จะมีอายุการใช้งานประมาณ 100,000 ชั่วโมงหรือประมาณ 10 ปี เมื่อใช้งานในอุณหภูมิห้องซึ่งมีค่าประมาณ 25 องศาเซลเซียส แต่สำหรับการใช้งาน จอLED นอกอาคารในสภาพแวดล้อมของบ้านเรา สามารถใช้งานได้ประมาณ 4.5-5 ปี โดยไม่มีปัญหาอะไรในการใช้งานก็ถือว่าคุ้มค่าการลงทุนแล้ว

ซึ่งทาง FoxxyLED นั้นเป็นแบรนด์ชั้นนำในประเทศ ที่โรงงานในประเทศได้รับมาตรฐานสากล ทั้ง ISO 9001 และ มาตรฐาน ISO 14001 และ แผ่นโครงสร้าง LED  ของ FoxxyLED ยังได้ส่งทดสอบทางหน่วยงานมาตรฐานเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถทดต่อความร้อนในสภาพอากาศของบ้านเรา จึงมั่นใจได้ทั้งคุณภาพ และอะไหล่ต่างต่างที่เพียบพร้อมจากโรงงาน ( https://www.FoxxyLED.com )

 

หากท่านผู้สนใจ อยากได้ข้อมูลในการเลือกซื้อ หรือ ตัดสินใจยังไม่ถูก เกี่ยวกับการเลือก จอLED ขนาดใหญ่ หรือจะเป็น ป้ายโฆษณา ดิจิตอล จอโฆษณาLED นี้ก็ตาม สามารถ โทรปรึกษา หรือ ให้ทางทีมวิศวกรไปช่วยดูหน้างานได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย….

หรือ อาจเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเทคโนโลยี จอLED ขนาดใหญ่ จอโฆษณาLED หรือ ป้ายโฆษณา ดิจิตอล ( จอ LED Full Color Display ) ได้ที่ https://www.FoxxyLED.com/สาระความรู้/ หรือ จะติดต่อผ่าน Line ได้ที่ Line ID : @JustAMI

#FoxxyLED https://www.FoxxyLED.com

ออกแบบโดยทีมวิศวกร และติดตั้งโดยช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความรู้และฝีมือ
จากผู้ผลิตชุดควบคุม LED อันดับหนึ่งของโลก

โทรปรึกษาเราก่อน หากคุณกำลังสนใจที่จะติดตั้งจอLED

และทางเรามีบริการ ขายส่ง ให้คำปรึกษากับตัวแทนจำหน่าย ทั่วประเทศ 

ติดต่อเราได้ที่ โทร 02-113-6142 หรือ 0990-85-3066

Line id: @JustAmi