จอ LED Full Color Display ขนาดใหญ่

ศูนย์รวม จอLED ขนาดใหญ่

โรง จอLed ขนาดใหญ่ งานมาตรฐาน ISO9001 และ ISO14001 ในประเทศ มั่นใจอะไหล่พร้อม ผู้เชี่ยวชาญพร้อม ในงบประมาณสบายๆ

FoxyLED LED full color display
FoxxyLED จอLED full color display ป้ายLED โฆษณาดิจิตอล P3.9 7

เราเป็นศูนย์รวม จอ LED full color display ราคา ที่มีทั้งปลีกและส่ง และมีหลายขนาดให้เลือกตามที่ต้องการ ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหา จอ LED ขนาด 2×3 เมตร ราคา หรือ จอ LED ตารางเมตรล่ะ เท่าไหร่หรือ จอ LED ห้องประชุม หรือราคา จอ LED full color display พร้อมความละเอียดต่าง ๆ แบบ P0.9, P1.2, P2.9, P3, P3.9, P4, P5, P6, P7.9, และ P10 ทั้งแบบในและนอกอาคาร เรายังมีบริการให้คำปรึกษาและออกแบบตั้งแต่ขนาด จอled ขนาดใหญ่ ที่เหมาะสม ตำแหน่งติดตั้ง และสำรวจหน้างานให้คำแนะนำ

การเลือก จอ LED Full Color Display ชนิด Indoor Outdoor จากระยะการมองเห็น

คำถามที่พบบ่อยสำหรับ จอLED ขนาดใหญ่

1)  จอ LED รุ่น P10, P8, P6, P5, P4, P3.9 ….. P0.9 หมายถึงอะไร?

เพื่อให้เข้าใจง่าย ๆ จริง ๆ ตัวอักษร P ย่อมาจาก pixel หรือ pixel pitch ซึ่งตัวเลขที่ต่อจากตัว P คือระยะห่างของกึ่งกลางเม็ด LED ถึงเม็ด LED โดยมีหน่วยเป็นมิลลิเมตร เช่น P10 หมายถึง pixel pitch ห่างกัน 10 มิลลิเมตร ดังนั้นความละเอียดจะสูงขึ้นเมื่อ pixel pitch มีค่าต่ำลง นอกจากนี้ความละเอียดของจอ P10 สามารถมองเห็นได้ดีที่สุดในระยะที่อยู่ระหว่าง 10 เมตรถึง 100 หรือ 150 เมตรขึ้นอยู่กับขนาดของจอ
ในปัจจุบันนั้น จอ LED โฆษณา หรือ จอ LED ขนาดใหญ่ outdoor ราคาไม่สูงมากแล้ว เนื่องจากส่วนใหญ่ใช้ความละเอียดประเภท P10, P8, P6 ซึ่งเหมาะสำหรับจอ LED ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งภายนอก มีเหตุผลเพราะความห่างของเม็ด LED ยิ่งมาก ความละเอียดก็ยิ่งน้อยลง และเหมาะสำหรับการมองเห็นระยะไกล เช่น จอ LED ที่ติดตั้งภายนอกมีความต้องการระยะการมองเห็นที่ไกลกว่า 10 เมตร ซึ่งจะทำให้เลือกใช้ความละเอียด P10 เพื่อให้เห็นชัดเจน และทำให้ จอ LED Display แบบภายนอกมีราคาถูกกว่าแบบภายใน ถ้าหากเปรียบเทียบขนาดเท่ากัน

2) ถ้าสนใจ จอ LED ขนาดใหญ่ indoor แบบภายใน ควรเลือกใช้ความละเอียดเท่าไหร่?

คำถามว่า จอ LED ขนาดใหญ่ indoor แบบภายใน ควรใช้ความละเอียดเท่าไหร่ดี? ตอบว่าขึ้นอยู่กับขนาดของจอ LED ทั้งหมดและความละเอียดของจอ LED ที่ต้องการ ส่วนใหญ่ปัจจุบันถ้าติดตั้งภายใน จะใช้ความละเอียดตั้งแต่ P6 ลงไป ในห้องประชุมมักจะใช้ความละเอียด P4 หรือ P3 และ P2.5 สำหรับ จอ LED ขนาดใหญ่ indoor ราคา ก็จะแตกต่างกันไปตามความละเอียดของจอ LED ที่ใช้ครับ หากมีความละเอียดสูง ราคาก็จะสูงขึ้นเพราะระยะการมองเห็นที่ชัดเจนก็จะใกล้ขึ้นขึ้น แต่ด้วยความละเดียดที่สูงขึ้นก็นทำให้หลอดLED นั้นมีขนาดเล็กลง ซึ่งก็หมายถึงการดูแลรักษาและการระมัดระวังก็ต้องมากขึ้นตาม ถึงแม้หายๆผู้ผลิตจะบอกว่าไม่ต้องการดูแลพิเศษ แต่ในควาเป็นจริงของชิ้นเล็กลงก็เปราะบางขึ้นเป็นปกติ

3) ถ้าใช้ จอ LED ขนาดใหญ่ indoor และ จอ LED ขนาดใหญ่ outdoor จะสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สาย ได้ไหม?

การเชื่อมต่อ จอ LED ขนาดใหญ่ indoor และ  จอ LED ขนาดใหญ่ outdoor สามารถทำได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย แต่การเลือกวิธีการเชื่อมต่อขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้งาน สำหรับการควบคุมจอ LED indoor ในห้องประชุม เราสามารถใช้สายสัญญาณ RJ45 CAT5 หรือ CAT6 เพื่อเชื่อมต่อได้ครับ โดยระยะการเดินสายต้องเป็นไปตามมาตรฐานของสายแต่ละชนิด

การเชื่อมต่อจอแบบไร้สาย สามารถใช้กับจอ LED ขนาดใหญ่ทั้งภายในและภายนอกได้ครับ โดยเฉพาะสำหรับ จอ LED แบบภายนอก เนื่องจากสามารถควบคุมการทำงานได้ทุกที่ผ่านระบบไร้สาย ซึ่งมีการเชื่อมต่อผ่าน Cloud system ของ RX card (receiving card) และ TX card (sending card) ทำให้สามารถส่งสัญญาณภาพจากอุปกรณ์ต่างๆ เช่น มือถือ หรือ เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่เชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ การเชื่อมต่อจะใช้สัญญาณเชื่อมต่อผ่านระบบ Wi-Fi อยู่กับแต่ละรุ่นของ จอ LED และอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ จอ LED นั้น

4) เครื่อง VDO processor คืออะไร และ จำเป็นต้องใช้กับ จอ LED ไหม?

ปกติแล้ว จอ LED Full Color Display จะสามารถต่อเชื่อมกับคอมผิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop) ได้โดยจะมี TX (Sending Card) ตัวหนึ่งฝังอยู่ภายในคอมพิวเตอร์และอาศัยการควบคุมผ่านโปรแกรมของ TX Card นั้น ซึ่งอาจเป็นวิธีที่ประหยัดแต่ก็อาจไม่สะดวกต่อการใช้ กรณีที่ต้องการเชื่อสัญญาณภาพจากอุปกรณ์ภายนอกเช้น กล้อง, Notebook, Macbook เพื่อที่จะนำไปแสดงบน จอ LED Full Color Display นี้

เครื่อง VDO processor จึงเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกนี้ เครื่อง VDO processor เป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับประมวลผลภาพและการแสดงผลภาพบนจอ LED ด้วยความสามารถที่มีอยู่บนตัวเครื่อง เช่น การแสดงภาพ PIP หรือ POP การจัดรูปแบบ layout การแทรกข้อความลงไปในภาพ และอื่น ๆ ดังนั้น เครื่อง VDO processor อาจไม่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับ จอ LED เสมอไป แต่จะช่วยให้การเชื่อมต่อสัญญาณภาพจากแหล่งอื่น ๆ มีความสะดวกขึ้น เช่น การเชื่อมต่อกล้องหรืออุปกรณ์อื่น ๆ และช่วยให้การแสดงผลภาพบน จอ LED มีคุณภาพและได้รับการปรับแต่งอย่างเหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งาน ดังนั้นการใช้เครื่อง VDO processor นั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเชื่อมต่อกับแหล่งอื่น ๆ และควบคุมการแสดงผลภาพบนจอ LED อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูงขึ้นได้

5) จอ LED full color display ใช้พลังงานไฟฟ้าประมาณกี่วัตต์ ?

เกี่ยวกับกำลังไฟที่ จอ LED display ที่ใช้จะขึ้นอยู่กับขนาดของจอที่ใช้ แต่โดยเฉลี่ยจะใช้กำลังไฟฟ้าต่อตารางเมตร (W/m2) ที่อยู่ในช่วง 650-850 วัตต์ (Watts) ดังนั้น หากมี จอ LED display ขนาด 10 ตารางเมตร กำลังไฟที่จำเป็นต้องใช้จะอยู่ที่ 6,500 – 8,500 วัตต์ เป็นต้น

6) ปกติอาการเสียของ จอ LED Display outdoor และ จอ LED display indoor มีอะไร และแก้ไขเบื้องต้นอย่างไร?

  • สาเหตุการเสียที่พบในการใช้งานได้แก่เม็ด LED ไม่ติดหรือแผ่น LED บางแผ่นสีเพี้ยน วิธีการแก้ไขคือเปลี่ยนแผ่น LED ใหม่ ซึ่งมั่นใจได้ว่าโรงงานของเราทีอะไหล่สำรองไว้ให้บริการ
  • อาการภาพไม่ติดบางส่วนเกิดจากการใช้งานนานๆ ทำให้สายสัญญาณหลวม วิธีการแก้ไขคือย้ำสายใหม่หรือเปลี่ยนสายสัญญาณ
  • อาการภาพไม่เรียงกันเกิดจาก TX card มีปัญหาหรือการ setup โปรแกรมไม่ถูกต้อง วิธีการแก้ไขคือตรวจสอบ TX Card และติดตั้งโปรแกรมใหม่
  • อาการภาพติดบ้างไม่ติดบ้างเกิดจากระบบไฟ หรือ power supply ภายในเสื่อมสภาพ หรือสายสัญญาณหลวม หรือช่องเชื่อมต่อหลวมหรือ สายสัญญาณขาด วิธีการแก้ไขคือเปลี่ยนสายสัญญาณ หรือ Power supply ใหม่
  • อาการภาพสีเพี้ยนเกิดจากการตั้งค่าโปรแกรมไม่ถูกต้องหรือสายสัญญาณมีปัญหา วิธีการแก้ไขคือเปลี่ยนสายสัญญาณและตั้งค่าต่างๆในโปรแกรมใหม่

7) จะติดตั้ง จอ LED ห้องประชุม ต้องใช้งบประมาณประมาณเท่าไหร่?

ในการคำนวณราคาจอ LED จะขึ้นอยู่กับพื้นที่ขนาดตารางเมตร และความละเอียดของจอที่ต้องการใช้งาน โดยราคาประมาณการเป็นดังนี้

– จอ LED ขนาด 2×3 เมตร ความละเอียด P3.9 ราคาประมาณ 479,000 บาท (ไม่รวมภาษี และเครื่อง VDO processor และงานติดตั้ง)
– จอ LED ขนาด 4×3 เมตร ความละเอียด P3.9 ราคาประมาณ 955,000 บาท (ไม่รวมภาษี และเครื่อง VDO processor และงานติดตั้ง)
– จอ LED ขนาด 5×3 เมตร ความละเอียด P3.9 ราคาประมาณ 1,210,000 บาท (ไม่รวมภาษี และเครื่อง  VDO processor และงานติดตั้ง)

ดังนั้น คุณสามารถเลือกจอ LED full color display ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการ.ใช้งานไม่ว่าจะเป็นแบบใช้งานภายในหรือภายนอกอาคาร สามารถเรียกทีมงานวิศวกรจาก FoxxyLED เข้าไปสำรวจแนะนำที่หน้างานได้ตลอด

หรือ อาจเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเทคโนโลยี จอLED ขนาดใหญ่ จอโฆษณาLED หรือ ป้ายโฆษณา ดิจิตอล ( จอ LED Full Color Display ) ได้ที่ https://www.FoxxyLED.com/สาระความรู้/ หรือ จะติดต่อผ่าน Line ได้ที่ Line ID : @JustAMI

#FoxxyLED https://www.FoxxyLED.com

ออกแบบโดยทีมวิศวกร และติดตั้งโดยช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความรู้และฝีมือ
จากผู้ผลิตชุดควบคุม LED อันดับหนึ่งของโลก

โทรปรึกษาเราก่อน หากคุณกำลังสนใจที่จะติดตั้งจอLED

และทางเรามีบริการ ขายส่ง ให้คำปรึกษากับตัวแทนจำหน่าย ทั่วประเทศ 

ติดต่อเราได้ที่ โทร 02-113-6142 หรือ 0990-85-3066

Line id: @JustAmi